✹กิจกรรมในห้องเรียน✹
ความรู้ที่ได้รับ อาจารย์อธิบายสิ่งที่ต้องมีในบล็อก สอนในเนื้อหาเรื่อง " สาระที่เด็กควรรู้ "
และยังมี "ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์" สำหรับการพัฒนาทางด้านสติปัญญา การแก้ปัญหาและการค้นคว้าหาความรู้ใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ
สิ่งที่มีในบล็อก
1.วิจัย ในวิจัยมี เช่น บทที่1 ที่มาความสำคัญ
2.หน่วยงานที่สนับสนุน เช่น สสวท
3.สื่อ เช่น สื่อวิดีโอ,สื่อเกม
4.บทความ เป็นเนื้อหาที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย
และยังมี "ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์" สำหรับการพัฒนาทางด้านสติปัญญา การแก้ปัญหาและการค้นคว้าหาความรู้ใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ
สิ่งที่มีในบล็อก
1.วิจัย ในวิจัยมี เช่น บทที่1 ที่มาความสำคัญ
2.หน่วยงานที่สนับสนุน เช่น สสวท
3.สื่อ เช่น สื่อวิดีโอ,สื่อเกม
4.บทความ เป็นเนื้อหาที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย
วิทยาศาสตร์คือสิ่งต่างๆรอบตัวเราทั้งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติและสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น
1. เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก
เด็กควรเรียนรู้เกี่ยวกับชื่อและเพศของตนเองการเรียกชื่อส่วนต่างๆของใบหน้าและร่างกายการดูแลตนเองเบื้องต้นโดยมีผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ
2. เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่แวดล้อม
เด็กควรเรียนรู้เกี่ยวกับบุคคลภายในครอบครัวและบุคคลภายนอกครอบครัวการรู้จักชื่อเรียกหรือสรรพนามแทนตัวของญาติหรือผู้เลี้ยงดูวิธีการปฏิบัติกับผู้อื่นอย่างเหมาะสม
3. ธรรมชาติรอบตัว
เด็กควรเรียนรู้เกี่ยวกับการสำรวจสิ่งต่างๆในธรรมชาติรอบตัวเช่น สัตว์ พืช ดอกไม้ ใบไม้ ผ่านการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5
4. สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก
เด็กควรเรียนรู้เกี่ยวกับชื่อของเล่นของใช้ที่อยู่รอบตัวการเชื่อมโยงลักษณะหรือคุณสมบัติอย่างง่ายของสิ่งต่างๆที่อยู่ใกล้ตัวเด็กเช่น สี รูปร่าง รูปทรง ขนาด ผิวสัมผัส
ทักษะขั้นมูลฐาน 8 ทักษะ
1. ช่างสังเกต
2. การวัด
3. การใช้ตัวเลขหรือการคำนวณ
4. การจำแนกประเภท
5. การใช้ความสัมพันธ์ระหว่างสเปคกับสเปคและสเปคกับเวลา
6. ทักษะการสื่อความหมายข้อมูล
7. การลงความคิดเห็น
8. การพยากรณ์
🍑🍑🍑🍑🍑🍑🍑🍑🍑🍑🍑🍑🍑🍑🍑
คำศัพท์
🍑 Predictions การพยากรณ์
🍑 Nature around ธรรมชาติรอบตัว
🍑 Scientific skills ทักษะทางวิทยาศาตร์
🍑 nvironment สิ่งแวดล้อม
🍑 Hypothesis สมมติฐาน
🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈
การประเมิน
ประเมินอาจารย์ อาจารย์ตั้งใจสอน
ประเมินเพื่อน เพื่อนตั้งใจ้รียน และให้ความร่วมมือ
ประเมินตนเอง จดบันทึกสิ่งที่อาจารย์สอน และตั้งใจเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น