วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนครั้งที่ 3




   🌼 กิจกรรมในห้องเรียน🌼
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนเคลื่อนไหว

                     การเรียนการสอนได้เรียนพร้อมกัน เซค1และ เซค2 ได้ให้นักศึกษาจับกลุ่มเข้าหากันพร้อมที่จะศึกษางานกลุ่มตนเอง  อาจารย์ให้นักศึกษาปรึกษษกันในกลุ่ม เพื่อให้ได้พูดคุยกันโดยอาจารย์ให้หัวข้องาน กลุ่มดิฉันได้หัวข้อเรื่อง เครื่องกล

ที่มาของเครื่องกล

การทำงาน เมื่อแรงหนึ่งมากระทำกับวัตถุทำให้เกิดการเคลื่อนย้ายที่ของวัตถุ โดยแรงที่กระทำผ่านทางระบบจะใช้แรงน้อยกว่าแรงที่กระทำโดยตรง โดยอัตราส่วนระหว่างแรงทั้งสองนี้ถือว่าเป็นข้อได้เปรียบเชิงกล

วิธีดูแล
- ควรหมั่นสังเกตความเปลี่ยนแปลงของผลิตภัณฑ์หล่อลื่นในระบบในเรื่องสีระดับ อัตราการพร่องและสภาพ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นตัวบ่งชี้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เช่น หากสีน้ำมันหล่อลื่นขุ่น แสดงว่ามีน้ำรั่วไหลเข้ามาปะปน จะทำให้การหล่อลื่นลดประสิทธิภาพลงและอาจเกิดสนิมในเครื่องได้ อัตราการพร่องหากมากผิดปกติ แสดงว่ามีการรั่วซึมของระบบหล่อลื่น และหากมากขึ้นอาจเกิดการขาดน้ำมัน ทำใหเครื่องจักรสึกหรอได้

- ควรถ่ายเปลี่ยนผลิตภัณฑ์หล่อลื่นตามกำหนดที่ผู้ผลิตเครื่องแนะนำ และการถ่ายเปลี่ยนต้องมั่นใจว่าเติมถูกชนิด ในปริมาณที่พอดี ไม่มากไปหรือน้อยไป และมีการบันทึกเพื่ออ้างอิงต่อไป ต้องระมัดระวังมิให้เกิดการใช้ปะปนกับผลิตภัณฑ์หล่อลื่นเกรดอื่น


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
กิจกรรมที่2
ภายในกลุ่มออกแบบสื่อของเล่นทางวิทยาศาสตร์ กลุ่มของฉันได้ สื่อเครื่องกล ได้แก่
กังหัน ไม้ไผ่
คลานดีด ทำจากไม้ไอติม เป็นต้น

คำศัพท์

1.Mechanical เครื่องกล
2.Property คุณสมบัติ
3.Plan วางแผน
4.Artificial ประดิษฐ์
5.Design ออกแบบ


รูปภาพที่เกี่ยวข้องรูปภาพที่เกี่ยวข้อง


การประเมิน
ประเมินอาจารย์ ⇒ อาจารย์ให้งานอาจจะเข้าใจยาก แต่อาจารย์ก็ให้คำปรึกษาได้ดี
ประเมินเพื่อน ⇒ เพื่อนตั้งใจเรียน
ประเมินตนเอง ⇒ ให้ความร่วมมือในการทำงานกลุ่ม


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนเคลื่อนไหว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น